ชอน อิน-จี ชาวเกาหลี คว้าแชมป์อาชีพที่ 3 แอลพีจีเอ เมเจอร์

ชอน อิน-จี ชาวเกาหลี คว้าแชมป์อาชีพที่ 3 แอลพีจีเอ เมเจอร์

Chun In-gee ชาวเกาหลีใต้สามารถคว้าแชมป์ LPGA อาชีพที่สามของเธอในรัฐ Maryland ได้สำเร็จ โดยได้ยุติความแห้งแล้งของประเทศในการแข่งขันรายการใหญ่ด้วยเวลาเพียงเจ็ดนาที Chun ชนะการแข่งขัน KPMG Women’s PGA Championship แบบสายต่อลวด ขณะที่เธอปิดชัยชนะด้วยรอบชิงชนะเลิศ 3 ต่อ 75 ที่สนาม Blue Course ของ Congressional Country Club ในเมืองเบเทสดา

รัฐแมริแลนด์ เมื่อวันอาทิตย์ (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ 5 อันเดอร์ 283 สำหรับการแข่งขันชิงแชมป์ Chun เอาชนะ Lexi Thompson แห่งสหรัฐอเมริกาและ Minjee Lee แห่งออสเตรเลียด้วยจังหวะเดียวและได้เงินรางวัลกลับบ้าน 1.35 ล้านดอลลาร์จากเช็คของผู้ชนะ

Chun สนุกกับการกระแทกหกนัดผ่าน 36 หลุม แต่แล้วก็สะดุดไปที่ 75 ในรอบที่สาม ซึ่งรวมถึงปิศาจสองครั้ง ขณะที่เธอนำของเธอถูกตัดเป็นสามโดยเหลืออีก 18 หลุม ในรอบสุดท้าย ชอนสะดุดทางผ่านเก้าหน้าด้วยโบกี้สี่ตัว ทำให้ทอมป์สันขึ้นนำสองนัดเมื่อถึงเทิร์น

ในที่สุด ชอนก็คว้าเบอร์ดี้แรกของวันนี้ในวันที่ 11 แต่เธอก็ยิงกลับทันทีในวันที่ 12 เบอร์ดี้ในอันดับที่ 16 นำ Chun ไปอยู่ที่ 5 อันเดอร์ ซึ่งตอนนี้เสมอกับ Thompson รองจากโบกี้ของชาวอเมริกันในหลุมเดียวกัน

Chun ขึ้นหนึ่งหลังจากที่ Thompson ทำโบกี้ที่สองติดต่อกันในวันที่ 17 และสร้างละครเรื่องสุดท้ายในหลุมสุดท้าย Thompson ผลักทีช็อตสุดท้ายของเธอไปทางขวาของแฟร์เวย์ แต่ยังคงตั้งค่าตัวเองให้มีโอกาสสร้างเบอร์ดี้ได้ เนื่องจากช็อตที่สองของเธอตกลงไปไม่กี่ฟุตจากหลุม

UFA Slot

ชุนพบจุดศูนย์กลางของแฟร์เวย์นอกแท่นที แต่ลูกบอลตกลงระหว่างไดวอต เห็นได้ชัดว่าการโกหกกวนใจเธอเล็กน้อย เมื่อการยิงครั้งที่สองของเธอจากระยะ 133 หลา กระดอนไปด้านหน้ากรีนแล้วกลิ้งไปที่ขอบด้านหลัง

พัตต์แรกของ Chun ผ่านถ้วย ซึ่งเป็นระยะประหม่า แต่ก็ยังเพียงพอที่จะกดดัน Thompson ให้สร้างเบอร์ดี้ของเธอ

ธอมป์สัน ซึ่งทิ้งโบกี้สี่ตัวจากกองหลังเก้าตัว ทิ้งความพยายามทำเบอร์ดี้ของเธอให้สั้นลง จากนั้น ชุนก็ก้าวขึ้นไปและระบายพาร์ของเธอเพื่อชัยชนะในทัวร์ครั้งแรกของเธอตั้งแต่เดือนตุลาคม 2018

UFA Slot

 

Chun อายุ 27 ปีได้รับรางวัล LPGA สี่ครั้งและสามคนมาจากสาขาวิชา เธอเป็นผู้เล่นชาวเกาหลีใต้คนที่สามที่มีตำแหน่งสำคัญอย่างน้อยสามรายการโดยเข้าร่วม Hall of Famers สองแห่งใน Park In-bee (เจ็ดสาขาวิชา) และ Pak Se-ri (ห้า)

ก่อนหน้าชุน ผู้ชนะรายการ LPGA ของเกาหลีใต้คนสุดท้ายคือ Kim A-lim ในรายการ US Women’s Open ปี 2020 เกาหลีใต้แม้จะครอง LPGA มาอย่างยาวนาน แต่ก็ถูกปิดในเจ็ดสาขาวิชาก่อนหน้านี้ ซึ่งเป็นการลื่นไถลที่ยาวที่สุดในรอบ 11 ปี

ชอนเป็นผู้ชนะอันดับที่สี่ของเกาหลีใต้ใน LPGA ในปีนี้ ร่วมกับโคจินยอง, คิมฮโยจู และจีอึนฮี

ติดตามบทความ / ข่าวสารเพิ่มเติม ได้ที่ : ahpanama.com

Releated