sport

ติโม แวร์เนอร์ : แอร์เบ ไลป์ซิก เซ็นสัญญาถาวรกับเชลซีอีกครั้ง

RB Leipzig เซ็นสัญญาถาวรกับ Timo Werner กองหน้าของ Chelsea อีกครั้ง หลังออกจากสโมสรไปเล่น Premier League ได้ 2 ปี

เชลซีพบกับค่าฉีกสัญญา 45 ล้านปอนด์ของทีมชาติเยอรมนีในปี 2020 แต่จะขาดทุน โดยแวร์เนอร์จะกลับมาด้วยค่าตัวราวๆ 25 ล้านปอนด์ เขาได้เซ็นสัญญาสี่ปีถึงปี 2026 กับสโมสรเก่าของเขา

“ผมมีความสุขมากที่ได้เล่นให้กับ RB Leipzig อีกครั้งนับจากนี้เป็นต้นไป” นักเตะวัย 26 ปีกล่าว “มันเป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่ปี 2016 ถึง 2020 ที่เราสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้เล่นหน้าใหม่ในลีก มันเป็นการอำลาที่คู่ควรสำหรับผมในตอนนั้น การได้เป็นดาวซัลโวสูงสุดเป็นประวัติการณ์

“แต่นั่นก็เป็นแค่อดีตเช่นกัน และตอนนี้ฉันกำลังมองไปข้างหน้า เพราะ RB Leipzig ได้พัฒนาตลอดสองปีที่ผ่านมา เช่นเดียวกับที่ฉันมี” แวร์เนอร์ยิง 23 ประตูจาก 89 เกมรวมทุกรายการให้เชลซี และคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2564

เขาเป็นหนึ่งในกองหน้าที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในยุโรปเมื่อสิงห์บลูส์เซ็นสัญญากับเขาในช่วงฤดูร้อนปี 2020 และได้รับความสนใจจากลิเวอร์พูล, บาเยิร์น มิวนิค และแอตเลติโก มาดริด

เขายิงได้ 95 ประตูจาก 159 เกมในทุกรายการให้กับไลป์ซิกในช่วงคาถาแรกของเขาที่สโมสรหลังจากเดินทางมาจากสตุตการ์ตในปี 2559

แต่แวร์เนอร์ล้มเหลวในการทำซ้ำรูปแบบการทำประตูนั้นในลีกสูงสุดของอังกฤษโดยทำประตูได้เพียง 10 ครั้งในสองฤดูกาล

UFA Slot

อย่างไรก็ตาม เขามีบทบาทสำคัญในการพาเชลซีไปสู่ความสำเร็จในยุโรปในแคมเปญแรกของเขา โดยทำประตูในรอบรองชนะเลิศนัดที่สองกับเรอัล มาดริด

ในขั้นต้น เชลซีได้พูดคุยกับไลป์ซิกเกี่ยวกับแวร์เนอร์ที่จะกลับสโมสรแบบยืมตัว แต่นั่นกลายเป็นข้อตกลงถาวร

ระหว่างทัวร์ปรีซีซั่นที่สหรัฐอเมริกาของเชลซี แวร์เนอร์บอกเป็นนัยว่าเขาอาจจะมีความสุขในที่อื่นๆ โดยโทมัส ทูเคิ่ล บอสใหญ่ตอบว่า “ผมคงจะเป็นหนึ่งในคนที่มีความสุขที่สุดในโลกที่มีสัญญากับเชลซี”

แวร์เนอร์คิดว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในสนามซ้อม และเป็นที่จดจำที่เชลซีว่าเขาพยายามอย่างหนักอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เขาไม่สามารถทำประตูได้มากพอ

อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ บวกกับความกดดันที่เขาเผชิญและการวิจารณ์ที่เขาเผชิญ เขายังคงมีอิทธิพลในเชิงบวกต่อเชลซี และได้รับการชื่นชมจากแฟน ๆ ของสโมสรสำหรับความพยายามของเขา

ในโพสต์ Instagram เมื่อการเคลื่อนไหวได้รับการยืนยัน เวอร์เนอร์ขอบคุณแฟน ๆ ที่ให้การสนับสนุนโดยเขียนว่า: “ฉันจะไม่มีวันลืมว่าพวกคุณยืนอยู่ข้างหลังฉันอย่างไรในช่วงเวลาที่ดีและท้าทาย!”

แต่เขาเสริมว่า: “วันนี้เป็นการสิ้นสุดการเดินทางของฉันกับ Chelsea FC”

ไลป์ซิกยังได้ประกาศการลงนามของ Benjamin Sesko กองหน้าชาวสโลวีเนียวัย 19 ปี ซึ่งจะอยู่ที่ Red Bull Salzburg จนถึงเดือนกรกฎาคม 2023 และจะเซ็นสัญญาห้าปีจนถึงปี 2028

“ปรัชญาของสโมสรในการมอบความไว้วางใจให้กับผู้เล่นอายุน้อยและการเล่นฟุตบอลที่น่าดึงดูดใจและเกมรุกนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับฉัน” เซสโก้กล่าว

“เมือง สนามกีฬา และโครงสร้างพื้นฐานทั้งหมดที่ RB Leipzig รวมถึงการพูดคุยที่ดีมากมายกับสโมสร ทำให้ฉันมั่นใจว่าการย้ายครั้งนี้เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องอย่างยิ่ง”


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ahpanama.com อัพเดตทุกสัปดาห์

UFA Slot

Releated