เวย์น รูนีย์

เวย์น รูนีย์ ได้รับการแต่งตั้งเป็นนายใหญ่คนใหม่ของ ดีซี ยูไนเต็ด

เวย์น รูนีย์ อดีตผู้จัดการทีม ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ได้รับการแต่งตั้งให้รับบทนายใหญ่คนใหม่ของ ดีซี ยูไนเต็ด ทีมลูกหนังใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ อย่างเป็นทางการแล้ว

รูนีย์ อดีตกองหน้าทีมชาติ อังกฤษ ของ เอฟเวอร์ตัน และ แมนฯ ยูไนเต็ด เคยค้าแข้งกับ ดีซี ยูไนเต็ด มาก่อนในปี 2018-19 และยังว่างงานหลังอำลาทีม แกะเขาเหล็ก

ซึ่งมีปัญหาทางด้านการเงินมาตลอด 17 เดือนที่เขากุมบังเหียน กระทั่งตกลงสู่ ลีกวัน หลังจบฤดูกาลที่ผ่านมาเนื่องจากถูกหักแต้มอย่างมหาศาลจากการก่อความผิดทางการเงิน

 

เวย์น รูนีย์

และเมื่อสัปดาห์ก่อน มีรายงานข่าวแจ้งว่า รูนีย์ เจรจากับ ดีซี ยูไนเต็ด เพื่อเตรียมเข้ารับตำแหน่งแทน แช็ด แอชตัน กุนซือขัดตาทัพซึ่งเข้ามาทำหน้าที่แทน เอร์นัน โลซาด้า เมื่อเดือนเม.ย.ล่าสุดก็เป็นอันยืนยันว่าอดีตหัวหอกเลือดผู้ดีกลับมารับงานกุมบังเหียนต้นสังกัดเดิมในเมืองลุงแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

“เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วถึงการเป็นโค้ชหนุ่มที่มีความรอบรู้ เขาเข้าใจลีกของเรา และประสบความสำเร็จใน เมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ ในฐานะนักเตะกับเราสองปี” ดีซี ยูไนเต็ด แถลง

อย่างไรก็ดี มีการเปิดเผยว่า แอชตัน จะทำหน้าที่คุมทีมชั่วคราวต่อไปจนกว่ากุนซือคนใหม่จะได้รับวีซ่า และยังไม่แน่ว่าจะทันเกมบู๊กับ โคลัมบัส ครูว์ ในวันพฤหัสบดีนี้หรือไม่แม้ รูนีย์ วัย 36 ปีเริ่มต้นคุมทีมใหม่ลงซ้อมแล้วก็ตามโดยเขาเคยค้าเกือกกับ ดีซี ยูไนเต็ด 18 เดือน และซัดประตูได้ 25 ลูกจาก 58 นัด แถมได้สวมบทกัปตันของถิ่น อาวดี้ ฟิลด์ ด้วย

ต่อเรื่องสัญญาซึ่งไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด คาดว่าทั้งสองฝ่ายเซ็นสัญญากันหลายปีโดย รูนีย์ จะได้ค่าตอบแทนปีละ 1 ล้านดอลลาร์ หรือราว 36 ล้านบาท

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ahpanama.com

ufa slot

Releated