UFA Slot

โซลชา ควรพัก โรนัลโด้ ก่อนโปรแกรมโหดช่วงคริสต์มาส

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา รู้อยู่เต็มอกว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ไม่ได้อยู่ในช่วงอายุที่หนุ่มแน่น

และจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกใช้งาน “ซีอาร์ 7” อย่างชาญฉลาด เพราะหากทู่ซี้ตะบี้ตะบันส่งเขาลงสนามอย่างต่อเนื่อง มีโอกาสที่จะส่งผลเสียมากกว่าผลดีแน่นอน แม้ว่า โรนัลโด้ จะยังคงได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกก็ตาม แต่ตอนนี้เจ้าตัวอายุปาเข้าไป 36 ปีแล้ว ถึงสภาพร่างกายจะแข็งแกร่งราวกับเด็กหนุ่ม แต่ด้วยสังขารคงไม่สามารถยืนระยะการลงสนามแบบถี่ยิบได้เหมือนสมัยวัยรุ่นอีกต่อไป

“น้าลูกอม” ก็ยอมรับว่าการที่ฮีโร่ของสโมสรหวนกลับมาครั้งนี้ แม้จะทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตั้งแต่ในสองเกมแรกเมื่อซัดไป 3 ประตูก็ตาม แต่ก็จำเป็นต้องพัก โรนัลโด้ ในแมตช์ที่มองแล้วว่าอาจไม่ต้องใช้งานเขาลงสนาม เพราะขุมกำลังที่มีอยู่ก็สามารถสร้างสรรค์ผลงานดีมีคุณภาพได้ เหตุผลสำคัญก็เพื่อที่จะรักษาระดับมาตรฐานชั้นยอดของ โรนัลโด้ เอาไว้ให้นานที่สุด ด้วยเหตุนี้มีความเป็นไปได้ที่ โซลชา จะเลือกพักนักเตะ 6 แมตช์ก่อนถึงช่วงคริสต์มาส เพราะหลังจากนั้นทีมจะต้องเจอโปรแกรมหนักในช่วงบ็อกซิ่งเดย์ ซึ่งตอนนั้น “ผีแดง” จำเป็นต้องมี โรนัลโด้ ที่ร่างกายฟิตสมบูรณ์ลงสนามช่วยทีม รับมือ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เกมคาราบาว คัพ รอบ 3 วันที่ 22 กันยายน แมนฯ ยูไนเต็ด มีแมตช์สำคัญในเกมพรีเมียร์ลีกเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้ จากนั้นต้องเปิดบ้านปะทะ “เดอะ แฮมเมอร์ส” อีกครั้งในเกมฟุตบอลถ้วยใบเล็กเมืองผู้ดี และอีกสามวันถัดมาก็ต้องรับมือ “สิงห์ผงาด

UFA Slot

” แอสตัน วิลล่า เกมลีก ฉะนั้นคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเลยหาก โซลชา จะตัดสินใจพัก โรนัลโด้

ในเกมพบ เวสต์แฮม ที่สนามโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ศึกคาราบาว คัพ เพราะเขาต้องการให้นักเตะได้พักฟื้นร่างกายอย่างเต็มที่หลังกรำศึกมาหลายแมตช์นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่กับทีม อย่างไรก็ตาม นายใหญ่ชาวนอร์เวย์ อาจจะไม่ถึงขนาดตัดชื่อ โรนัลโด้ ออกจากขุมกำลัง เพราะอย่างน้อยที่สุดก็ต้องมีเขานั่งอยู่ในซุ้มม้านั่งสำรอง หากเกิดกรณีฉุกเฉินที่จำเป็นต้องใช้งานจริงๆ

ก็จะได้ส่งลงไปเพื่อช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงให้กับทีมรับมืออตาลันต้าเกมยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกวันที่ 20 ตุลาคมแม้ว่าสถานการณ์ของ แมนฯยูไนเต็ดในรอบแบ่งกลุ่มถ้วยใบโตยุโรป แมตช์แรก จะไม่ดีนักเพราะดันออกไปแพ้ยังบอยส์ ก็ตามแต่เชื่อว่าในเกมพบบียาร์เรอัล ใน “โรงละครแห่งความฝัน” พวกเขาน่าจะไม่พลาดคว้า 3 คะแนนได้ ด้วยเหตุนี้ในแมตช์ต่อไปที่จะต้องพบกับอตาลันต้าในบ้าน “ผีแดง” น่าจะเป็นโอกาสที่เหมาะสมที่จะได้พัก โรนัลโด้เพื่อให้นักเตะได้ชาร์จพลังให้เต็มที่และเลือกใช้งานแนวรุกอย่างอองโตนี่ย์ มาร์กซิยาล, เมสัน กรีนวู้ด และมาร์คสแรชฟอร์ดที่น่าจะหายเจ็บกลับคืนสู่ทัพได้

เหตุผลสำคัญที่ต้องพัก “เฮียโด้” เพราะก่อนเกมดวล อตาลันต้า พวกเขาต้องออกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ในเกมลีก วันที่ 16 ต.ค. ซึ่ง โซลชา คงใช้งาน โรนัลโด้ เพื่อช่วยทีมเก็บสามแต้ม ขณะที่หลังเกมถ้วยใบโตยุโรป มีคิวทำศึก “แดงเดือด” กับ ลิเวอร์พูล วันัที่ 24 ต.ค. ฉะนั้นการพัก กัปตันทีมชาติโปรตุเกศ ในเกมกับ อตาลันต้า จึงมีความจำเป็นอย่างมาก

ติดตามบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ahpanama.com

Releated