แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด: จากนอกรีตกลายเป็นไร้ความน่าเชื่อถือ เกิดอะไรขึ้นกับดาบิด เด เคอา?

สิ่งที่ผมกังวลสำหรับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดก่อนเกมเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ วันเสาร์คือ แม้ว่าเทคนิคการเซฟของดาบิด เด เคอาจะแหวกแนวมาตลอด แต่ตอนนี้เขามักจะดูอึดอัด

ไม่น่าแปลกใจเลย เมื่อพิจารณาจากจำนวนการเปลี่ยนแปลงที่เขาได้รับในฤดูกาลนี้ ตั้งแต่สไตล์การเล่นใหม่ของสโมสรภายใต้การคุมทีมของเอริก เทน ฮาก ไปจนถึงแนวรับที่ไม่มั่นคงต่อหน้าเขา และการตัดสินใจที่คาดเดาไม่ได้

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เด เกอามีเรื่องต้องจัดการมากมาย แต่ผมอยากสำรวจให้แน่ชัดว่าสิ่งนี้ส่งผลต่อประสิทธิภาพของทุกส่วนในเกมของเขาอย่างไร

ดังนั้น ผมได้ศึกษาแนวรับและการวางตำแหน่งของเขา – ตำแหน่งและวิธีที่เขายืนทั้งในและนอกการครองบอล หรือเตรียมเผชิญหน้ากับการยิง รวมถึงรูปร่างและความสมดุลของเขาเมื่อเขาถูกเรียกลงสนาม

ให้ฉันเริ่มต้นด้วยการพูดว่า De Gea เป็นเครื่องรางของ United ตั้งแต่เขาเข้าร่วมสโมสรในปี 2554

ในอาชีพของผม ผมรู้สึกทึ่งกับเทคนิคเฉพาะตัวที่เขาใช้ในการหยุดลูกยิง และผมประทับใจเป็นพิเศษกับวิธีการอันน่าทึ่งที่เขาใช้ปลาหมึกที่อยู่ภายในตัวของเขาในฤดูกาล 2017-18

David de Gea ผู้รักษาประตูของแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดปฏิเสธ Alexis Sanchez ของ Arsenal ในเดือนธันวาคม 2560
บางทีช่วงเวลาที่โดดเด่นของเด เคอาในฤดูกาล 2017-18 ก็คือการแสดงของเขาในเกมที่ยูไนเต็ดชนะอาร์เซนอลในเดือนธันวาคม 2017 เมื่อเขาสร้างสถิติพรีเมียร์ลีกด้วยการบันทึก 14 ครั้ง รวมถึงเครื่องหมายการค้านี้ที่หยุดด้วยเท้าของเขาเพื่อปฏิเสธอเล็กซิส ซานเชซ หลังจากที่ อเล็กซองดร์ ลากาแซตต์ ถูกขัดขวาง

น่าเสียดายที่แคมเปญนี้ส่วนใหญ่เป็นเรื่องราวที่แตกต่างออกไป

เด เคอาลงเล่นทุกนาทีของทุกเกมในพรีเมียร์ลีก และเช่นเดียวกับในปี 2560-2561 เขาได้รับรางวัลถุงมือทองคำจากการเก็บคลีนชีตมากที่สุด (17) แต่ในหลาย ๆ ครั้งเขาแสดงอาการไม่แน่นอนและไม่เด็ดขาด

ดูเหมือนว่าเขาเล่นมาเกือบทั้งฤดูกาลด้วยความหงุดหงิดและตึงเครียด ความรู้สึกซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่ายับยั้งการตัดสินและการตัดสินใจ

สิ่งนี้สะท้อนให้เห็นถึงสถานการณ์นอกสนามของเขาอย่างชัดเจนเช่นกัน โดยอนาคตของเขาที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ดยังดูไม่ชัดเจน แต่จะเพิ่มเติมในภายหลัง อันดับแรก ฉันต้องการมุ่งเน้นไปที่ด้านเทคนิคของเกมของเขาและสำรวจสิ่งที่เกิดขึ้นจริงที่นั่น

ข่าวแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดล่าสุด บทวิเคราะห์ และทรรศนะแฟนบอล De Gea กำลังเผชิญกับความต้องการใหม่

เราเคยเห็น De Gea ต่อสู้มาก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขามาถึง OId Trafford ในวัย 20 ปีที่ดูผอมแห้งในปี 2011 และหลายทีมพุ่งเป้าไปที่เขาด้วยการครอสจากแนวลึก และเป็นผลให้พยายามข่มขู่เขาทางร่างกาย

เขายังคงไม่ใช่ผู้รักษาประตูที่เล่นลูกกลางอากาศได้ – เขาแทบไม่หลุดแนวรับเพื่อรับมือกับลูกครอส – แต่เขาค้นพบเส้นทางของเขาในพรีเมียร์ลีกในฐานะผู้หยุดยิงที่ยอดเยี่ยมและรุ่งเรือง คว้ารางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมแห่งปีของสโมสรสามฤดูกาลติดต่อกันจาก 2013-14 ถึง 2015-16 รวมถึงแคมเปญที่ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงในปี 2017-18

กราฟิกแสดงให้เห็นว่า David de Ge เล่นเกม 544 เกมสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดและเก็บคลีนชีตได้ 190 แผ่น
เด เคอา คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก, เอฟเอ คัพ, ลีก คัพ (สองครั้ง) และยูโรปา ลีก ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด
แม้ว่าตอนนี้ แนวทางของเกมและโดยเฉพาะอย่างยิ่งบทบาทของผู้รักษาประตูได้เปลี่ยนไป หมายความว่าเขากำลังเผชิญกับความต้องการใหม่ๆ เช่น การล่อลวงการเพรสซิ่งสูง และการครองบอลอย่างใจเย็นในพื้นที่จำกัด ซึ่งยากต่อการปรับตัวในช่วงนี้ของ อาชีพของเขา.

ความไม่สบายใจของ United ในสถานการณ์เหล่านั้นไม่ได้ขึ้นอยู่กับเขาเท่านั้น

แนวรับที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาของพวกเขาเห็นว่าพวกเขาใช้แบ็คไลน์ที่แตกต่างกันถึง 15 แบบในฤดูกาลนี้ รวมถึงเซ็นเตอร์แบ็คอีก 8 คน บางคนเหมาะกับปรัชญาการเล่นจากแนวรับของเทน ฮากมากกว่าคนอื่นๆ แต่เนื่องจากพวกเขาทำทุกอย่างแตกต่างกัน นั่นจึงเพิ่มองค์ประกอบความไม่แน่นอนให้กับบทบาทของเด เคอา

แน่นอนว่านั่นเชื่อมโยงกับข้อผิดพลาดราคาแพงที่เขาทำ และนั่นคือข้อเท็จจริงที่เขาพยายามปรับปรุงอย่างแข็งขัน

ดังที่ Ten Hag กล่าวว่า De Gea กำลังทำงานเกี่ยวกับการจัดจำหน่ายของเขา การพัฒนาทักษะใหม่ๆ ต้องใช้เวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้รักษาประตูวัย 32 ปี แต่การมุ่งความสนใจไปที่จุดอ่อนในเกมของเขามากเกินไป ดูเหมือนจะส่งผลต่อสิ่งหนึ่งที่เขามักจะทำได้ดีมาก นั่นคือการหยุดลูกยิง

De Gea ยังอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในการเซฟหรือไม่?

De Gea รู้จุดแข็งของเขา แต่เขามักถูกขอให้ทำสิ่งที่อ่อนแอกว่าในเกมของเขา

ฉันรู้ตัวเองดีว่าสิ่งนี้อาจนำไปสู่ความหงุดหงิด การคาดเดาครั้งที่สอง และท้ายที่สุดคือ ‘อัมพาตโดยการวิเคราะห์’ ที่น่ากลัว ซึ่งก็คือการไม่สามารถตอบสนองได้อย่างมีประสิทธิภาพในขณะนั้น

เขายังคงเซฟได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้ แต่น่าเสียดายสำหรับผู้รักษาประตูทุกคน ผู้คนจำแต่ข้อผิดพลาดที่น่าอายของคุณ เช่นเดียวกับที่เดเคอาทำกับเวสต์แฮมเมื่อเดือนพฤษภาคมและแสดงไว้ในภาพด้านล่าง


อ่านบทความข่าวสารอื่น ๆ เพิ่มเติมได้ที่ ahpanama.com อัพเดตทุกสัปดาห์

แทงบอล

Releated