แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ ประกาศซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการ

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ มหาเศรษฐีเบอร์หนึ่งของประเทศอังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการในการยื่นข้อเสนอซื้อสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังตระกูลเกลเซอร์ พร้อมปล่อยมือหากได้ข้อเสนอเข้ามาในระดับ 6,000 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 246,000 ล้านบาท

ซึ่งก่อนหน้านี้ ชีคห์ ยาสซิม บิน ฮามัด อัล ธานี่ ประธาน กาตาร์ อิสลามิก แบงก์ ซึ่งเป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศกาตาร์ ประกาศอย่างเป็นทางการว่าพวกตนได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อ แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังมีกำหนดเส้นตายเมื่อวันศุกร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

โดยล่าสุด อิเนออส บริษัทเคมีภัณฑ์ที่เป็นของ แร็ตคลิฟฟ์ ประกาศเมื่อวันเสาร์ที่ 18 ก.พ.ว่า ” เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ และ อิเนออส ได้ยื่นประมูลเพื่อเป็นเจ้าของส่วนใหญ่ของสโมสรฟุตบอล แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เราจะได้เห็นบทบาทของเราในฐานะผู้ดูแลระยะยาวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในนามของแฟนบอลและชุมชนที่กว้างขึ้น”

“เรามีความทะเยอทะยาน, มีการแข่งขันสูง และต้องการลงทุนใน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพื่อทำให้พวกเขากลับมาเป็นสโมสรอันดับหนึ่งของโลกอีกครั้ง ทำให้สโมสรเป็นการส่งสัญญาณสำหรับแนวทางที่ทันสมัย มีความก้าวหน้า และมีแฟนบอลเป็นศูนย์กลางในการเป็นเจ้าของ”

“เราต้องการให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยึดประวัติศาสตร์อันน่าภาคภูมิใจและมีรากฐานมาจากภาคตะวันตกเฉียงเหนือของอังกฤษ นำ แมนเชสเตอร์ กลับคืนสู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโฟกัสไปที่การคว้าแชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างชัดเจน” อิเนออส กล่าว

ทั้งนี้ แร็ตคลิฟฟ์ วัย 70 ปี เป็นแฟนบอลตัวยงของ “ปีศาจแดง” และเข้าใจวัฒนธรรมของสโมสรเป็นอย่างมาก ทำให้กองเชียร์ แมนฯ ยูไนเต็ด อยากให้เขาเข้ามาบริหารทีมเป็นอันดับหนึ่งในผลการโหวตที่ออกมาล่าสุดเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ ahpanama.com

แทงบอล

Releated